Blog

ictmtk-manual-img-resetpassword

ข้อกำหนดของ G Suite for Education
 

  • ผู้ใช้ G Suite for Education ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี – ผู้ใช้ G Suite for Education ซึ่งเป็นผู้เยาว์จะไม่มีสิทธิ์เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์สำหรับการกู้คืนหรืออีเมลสำรองในบัญชี ดังนั้นจึงรีเซ็ตรหัสผ่านเองไม่ได้ / เฉพาะผู้ใช้ที่มีบัญชีระดับอุดมศึกษาเท่านั้นที่ระบุหมายเลขโทรศัพท์สำหรับการกู้คืนหรืออีเมลสำรองได้
     
  • องค์กรที่ใช้ SSO หรือ GSPS – หากองค์กรของคุณใช้การลงชื่อเพียงครั้งเดียว (SSO) คุณจะไม่มีตัวเลือกเปิดใช้การกู้คืนรหัสผ่านของผู้ใช้ที่ไม่ใช่ผู้ดูแลระบบในคอนโซลผู้ดูแลระบบ / หากองค์กรของคุณใช้ G Suite Password Sync for Active Directory (GSPS) ระบบจะนำทางผู้ใช้ไปยัง Active Directory เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่าน

 

ขั้นตอนสำหรับ ผู้ที่ลืมรหัสผ่าน

หากได้รับ “ลิงก์ตั้งรหัสผ่านใหม่”
*** รหัสผ่านจะอัพเดทไปยังทุกบริการ รวมถึง WiFi ***
หากได้รับ “รหัสผ่านชั่วคราว”
*** รหัสผ่านจะอัพเดทไปยังทุกบริการ รวมถึง WiFi ***

 

ขั้นตอนสำหรับ ผู้ที่ยังไม่เคยใช้งาน

*** รหัสผ่านจะอัพเดทไปยังทุกบริการ รวมถึง WiFi ***

 

ขั้นตอนการรีเซ็ตรหัสผ่าน

  1. ติดต่อ iCT.MTK เพื่อ “แจ้งขอรีเซ็ตรหัสผ่าน”
  2. รอ 24 ชั่วโมงแล้ว (อาจได้รับรหัสผ่านทาง SMS)
  3. ล็อกอินด้วยรหัสผ่านชั่วคราว แล้วระบบจะบังคับตั้งรหัสผ่านใหม่
  4. ใช้งานบริการต่างๆได้ตามปกติ
  5. อาจใช้เวลา 1 วัน เพื่อให้รหัสผ่านอัพเดทครบทุกบริการ

 

Tips คำแนะนำการใช้งาน:

  • ตรวจสอบ ชื่อ – นามสกุล และ รหัสประจำตัวนักเรียน ก่อนกดส่งข้อมูล
  • หากรหัสนักเรียนคือ “23456” บัญชีของนักเรียนคือ “23456@mtk.ac.th”
  • หากไม่เคยใช้งาน รหัสผ่าน คือ เลขประจำตัว 2 ครั้ง เช่น “2345623456”
  • รหัสผ่านจะอัพเดทไปยังทุกบริการ รวมถึง WiFi และ microsoft 365
  • iCT.MTK ออกรหัสผ่านชั่วคราวตามมาตรฐาน Google-grade security

 

Ref: https://support.google.com/a/answer/33382?hl=th

ประกาศิต ศรีสะอาด

iCT.MTK "ศูนย์กลางแห่งการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศของโรงเรียนมัธยมตระการพืชผล"